Turbo view - Tăng traffic chất lượng hơn, kiếm điểm nhiều gấp đôi


52 đánh giá | Điểm số 4/5

Turbo view là tính năng được thêm vào Live Traffic Client từ phiên bản 1.0.5.6 trở đi. Tính năng này giúp thành viên kiếm được nhiều điểm hơn cũng như giúp tăng lượt view website của cộng đồng chất lượng hơn.

Nếu đang ở các phiên bản cũ hơn, vui lòng bấm nút Update ở bên trái của tool để nâng cấp nhanh hoặc tải về tại trang Kiếm điểm.

Kích hoạt Turbo view

Menu Turbo nằm bên trái của tool Live Traffic Client. Khi Turbo được bật, số điểm mà bạn nhận được sẽ cao gấp 2 lần.

Khi bật Turbo

Icon sẽ có màu vàng kèm theo chữ Turbo On, đồng thời tool sẽ không thể ẩn xuống dưới góc phải màn hình mà luôn được hiển thị trên màn hình.

Bật turbo view Live Traffic

 

Khi tắt Turbo

Icon sẽ trở về màu trắng kèm theo chữ Turbo Off, bạn có thể ẩn tool xuống dưới góc phải màn hình, tool vẫn sẽ kiếm được điểm nhưng số điểm nhận được sẽ chỉ bằng một nửa so với khi bật Turbo.

Tắt turbo view Live Traffic

 

Lượt view chất lượng hơn

Lý do Turbo view được thêm vào Live Traffic Client là vì:

Google Analytics 4

Trong tương lai Analytics 4 (GA4) sẽ được Google thay thế hoàn toàn Universal Analytics (UA). Một trong rất nhiều điểm thay đổi quan trọng của GA4 so với UA đó chính là “Chỉ số mức độ tương tác của người dùng” dựa vào “Thời gian tương tác trung bình”.

Nếu trang web đang hoạt động nhưng không được hiển thị lên màn hình, GA4 sẽ không thu thập chỉ số mức độ tương tác của người dùng, dẫn đến Thời gian tương tác trung bình cực kỳ thấp.

Nếu trước đây khi sử dụng UA để phân tích chúng ta thường quan tâm đến 2 chỉ số quan trọng là Time On SiteTỷ lệ thoát, thì Live Traffic Client vẫn có thể đảm bảo làm đẹp được 2 chỉ số này dù được view ẩn xuống dưới góc màn hình. Nhưng để dần thích nghi với những quy chuẩn mới từ Google trong tương lai thì kiểu view này sẽ không còn phù hợp.

Wordpress Plugin

Để Google Analytics có thể phát hiện và đo lường được lượt truy cập vào website của bạn thì mã theo dõi (script) của nó phải được load khi tải trang.

Nhưng Wordpress thường có 1 vài plugin như lazy load (tải lười), rocket…, hoặc tùy chọn trì hoãn tải JavaScript (Delay JavaScript execution). Chúng có nhiệm vụ trì hoãn tải JavaScript nếu như trang web đó không được tương tác.

Chính vì vậy nếu website được view nhưng lại ẩn dưới góc phải màn hình thì script của Google Analytics sẽ không được load dẫn đến việc không thể thống kê lượt truy cập và tương tác.

Chính vì những lý do trên mà Live Traffic Client cần phải được nâng cấp để mang lại những lượt truy cập vào website chất lượng hơn.

Làm sao để tối ưu?

Có thể với những thành viên phải dùng máy để vừa làm việc và kiếm điểm sẽ cảm thấy khá khó chịu với cách hoạt động mới của Turbo view khi nó không thể ẩn xuống dưới và luôn nhảy lên trước màn hình.

Giải pháp để hài hòa cả 2 là mỗi khi cần làm việc bạn nên tắt Turbo và ngược lại những lúc nghỉ ngơi thì nên bật Turbo On trở lại để có thể kiếm điểm nhanh và nhiều hơn.

 

Hy vọng với tính năng mới này sẽ giúp việc tăng traffic cho website của bạn trở lên chất lượng hơn nữa.
21/04/2022 12:52